ரைடு-ஹெய்லிங் சேவைகளுக்கான SaaS/சந்தா மாதிரிக்கு வாதிடும் 'உரிமை குரல் ஓட்டுநர்கள்' தொழிற்சங்கம்

  ரைடு-ஹெய்லிங் சேவைகளுக்கான SaaS/சந்தா மாதிரிக்கு வாதிடும் 'உரிமை குரல் ஓட்டுநர்கள்' தொழிற்சங்கம்

சென்னை, அக்டோபர் 25, 2024: சென்னை மற்றும் புதுச்சேரி முழுவதும் உள்ள 5,000க்கும் மேற்பட்ட ஆட்டோ மற்றும் வண்டி ஓட்டுநர்களைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் `உரிமை குரல் ஓட்டுநர்கள்’ தொழிற்சங்கம், சவாரி சேவைகளுக்கு SaaS/சந்தா மாதிரியை ஏற்றுக்கொள்ள அழைப்பு விடுத்துள்ளது.

இந்த புதிய SaaS அடிப்படையிலான சந்தா மாடல், சில தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட சவாரி-ஹைலிங் பிளாட்ஃபார்ம்களால் ஓட்டுநர்கள் மற்றும் வாடிக்கையாளர்களுக்கு பெரிதும் பயனளிக்கிறது, ஏனெனில் இது ஓட்டுநர்களின் வருவாயை மேம்படுத்தியுள்ளது. அதே நேரத்தில் பயணிகளுக்கான பயணச் செலவுகளையும் குறைத்துள்ளது.

தமிழ்நாடு மற்றும் புதுச்சேரி உரிமை குரல் ஓட்டுநர்கள் தொழிற்சங்கத்தின் பொதுச் செயலாளர் திரு. ஜாஹிர் உசேன் கூறுகையில், “பாரம்பரிய கமிஷன் அடிப்படையிலான ரைடு-ஹெய்லிங் (ride-hailing) மாடல் ஓட்டுநர்களுக்கும் வாடிக்கையாளர்களுக்கும் பயனளிக்காது. மேலும், ஒவ்வொரு சவாரிக்கும் ஆப்ஸ் அடிப்படையிலான பிளாட்ஃபார்ம்களால் வசூலிக்கப்படும் உயர் கமிஷன் கட்டணங்கள், ஊக்கத்தொகைக் கொடுப்பனவுகளின் குறைப்புகளுடன் சேர்ந்து, எங்கள் ஓட்டுநர்களின் நிகர வருமானம் குறைவதற்கு வழிவகுத்தது. இந்த தளங்களில் பணம் செலுத்துவதில் தாமதம் ஏற்படுவதால், பல ஓட்டுநர்கள் நிதி நெருக்கடியை எதிர்கொள்கின்றனர், இதனால் அவர்களின் வாழ்வாதாரம் தொடர்பான கடன் மற்றும் பாதுகாப்பின்மை ஏற்படுகிறது.

மறுபுறம், சந்தா அடிப்படையிலான மாதிரியில், உரிமைக் குரல் தொழிற்சங்கம் கூறுகிறது. ஓட்டுநர்கள் மேடையில் கமிஷன்களைக் கடந்து பயணிகளுடன் நேரடி பரிவர்த்தனைகளைச் செய்கிறார்கள். மேலும் ஓட்டுநர் முழு கட்டணத்தையும் தக்க வைத்துக் கொள்ள அனுமதிக்கிறது. நிதி பரிவர்த்தனைகள் ஓட்டுநர்களுக்கும் பயணிகளுக்கும் இடையில் நேரடியாக நிகழ்கின்றன என்பதால், இந்த பரிவர்த்தனைகளில் ஜிஎஸ்டியை சேகரிக்க அல்லது செலுத்துவதற்கு ரைடு-ஹெய்லிங் தளங்கள் பொறுப்பேற்கக்கூடாது என்று அது வாதிடுகிறது. இந்த மாதிரியில் தளத்தின் பங்கு தொழில்நுட்பத்தை வழங்குவதற்கு மட்டுப்படுத்தப்பட்டுள்ளது, அதே நேரத்தில் நிதி பரிமாற்றம் ஓட்டுனர் மற்றும் பயனருக்கு இடையில் உள்ளது.

ஓட்டுநர் தொழிற்சங்கத்தின் கூற்றுப்படி, சந்தா அடிப்படையிலான மாதிரி ஏராளமான நன்மைகளை அளிக்கிறது. வாடிக்கையாளர்களுக்கான குறைக்கப்பட்ட கட்டணங்கள் மற்றும் ஓட்டுநர்களுக்கு நேரடி கொடுப்பனவுகளுடன், நிதி ஸ்திரத்தன்மை ஓட்டுனர்களுக்கு மேம்படுத்தலாம், மேலும் நிலையான வாழ்வாதாரத்தை உருவாக்குகிறது. இந்த ஏற்பாடு ஒரு வெற்றி-வெற்றி அணுகுமுறையை வளர்க்கிறது, ஓட்டுநர்கள் தங்கள் நிதிகளை சிறப்பாக நிர்வகிக்க அதிகாரம் அளிக்கிறது மற்றும் பயணிகளுக்கு மிகவும் மலிவு போக்குவரத்து விருப்பங்களை வழங்குகிறது. கூடுதலாக, ஒரு நெறிப்படுத்தப்பட்ட சந்தா மாதிரி கணிக்க முடியாத சவாரி ரத்துசெய்தல்களில் குறைவதற்கு வழிவகுக்கும், ஒட்டுமொத்த பயனர் அனுபவத்தை மேம்படுத்துகிறது மற்றும் சேவைகளின் பயன்பாட்டை அதிகரிக்கிறது.

கடந்த மாதம், சி.ஜி.எஸ்.டி சட்டப் பிரிவு 9 (5) இன் கீழ் ஜிஎஸ்டி பொறுப்பை தெளிவுபடுத்துவதற்காக ரைடு - ஹைலிங் துறையில் பங்குதாரர்களுடன் ஈடுபடுமாறு உயர் நீதிமன்றம் சிபிஐசிக்கு உத்தரவிட்டது. அத்தகைய SaaS மாதிரிகள் மீது ஜிஎஸ்டி வரி விதிப்பது தொடர்பான ஒரு வழக்கில் கர்நாடக உயர்நீதிமன்றம் உத்தரவிட்ட பங்குதாரர் ஆலோசனைகளில் சேர்க்கப்பட்டதற்காக உரிமை குரல் தொழிற்சங்கம் மத்திய மறைமுக வரி மற்றும் பழக்கவழக்கங்களுக்கு ஒரு பிரதிநிதித்துவத்தை சமர்ப்பித்துள்ளது. இதேபோல், இந்த விஷயத்தில் அவர்களின் தலையீட்டைக் கோரி முதலமைச்சர் மற்றும் ஆளுநரிடம் பிரதிநிதித்துவங்கள் சமர்ப்பிக்கப்படும்.

ஜிஎஸ்டி செயல்பாடுகளானது கர்நாடகா மற்றும் தமிழ்நாட்டில் முன்கூட்டியே தீர்ப்பை வழங்குவதற்கான அதிகாரத்தின் மாறுபட்ட தீர்ப்புகள் தொழில்துறையில் குறிப்பிடத்தக்க நிச்சயமற்ற தன்மையை உருவாக்கியுள்ளன. ஓட்டுநர்கள் சவாரி மேற்கொள்ளும் தொழில்துறையில் இறுதி சேவை வழங்குநர்கள் என்று தொழிற்சங்க உறுப்பினர்கள் முன்னிலைப்படுத்தினர். சிபிஐசி அல்லது ஜிஎஸ்டி கவுன்சிலின் எந்தவொரு முடிவும் அவர்களின் வாழ்வாதாரத்தையும் சம்பாதிக்கும் வாய்ப்புகளையும் நேரடியாக பாதிக்கும், இதனால் அவர்கள் நிஜ யதார்த்தங்கள் குறித்த உள்ளீடுகளை வழங்குவதற்கான அனைத்து ஆலோசனைகளிலும் ஒரு பகுதியாக மாற்றப்பட வேண்டும் . கர்நாடக உயர் நீதிமன்றம் பயன்பாட்டு அடிப்படையிலான இயக்கம் ஆபரேட்டர்களுக்கு இடைக்கால நிவாரணம் வழங்கியிருந்தாலும், பங்குதாரர் ஆலோசனைகளில் சேர்ப்பதற்கான உரிமைக் குரல் யூனியனின் உந்துதல் தெளிவான, நிலையான வழிகாட்டுதல்களுக்கான பரந்த தொழில்துறையின் தேவையை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது. CBIC உடனான இந்த ஆலோசனைகளின் விளைவு, வளர்ந்து வரும் டிஜிட்டல் சேவைத் துறையில் ஜிஎஸ்டி நிர்வாகத்திற்கு ஒரு முக்கிய முன்னுதாரணத்தை அமைக்கக்கூடும்.

Comments

Popular posts from this blog

Apollo Children’s Hospital Organises Inclusive Zoo Trip for Children with Special Needs

Emcure Pharmaceuticals launches Arth

Trisha Krishnan (Actress)- Biography

Continuing commitment to societal advancement and impact through HOPE

Apollo Cancer Centres Collaborates With Accuray to Launch Indian Sub Continent's First Robotic Stereotactic Radiosurgery Program

காம்பஸ் குரூப் இந்தியா மூலம், FSSAI இன் ஈட் ரைட் கேம்பஸ் சான்றளிப்பை கிரேட் லேக்ஸ் இன்ஸ்டிடியூட் ஆஃப் மேனேஜ்மென்ட் பெற்றுள்ளது

Boult's Launches Klarity Series

முத்தூட் ஃபின்கார்ப் லிமிடெட் XVII ட்ரான்ச் II சீரிஸ் NCDகளை அறிவித்து ரூ. 250 கோடி நிதி திரட்டுகிறது

தனுஷின் 41 வது பிறந்த நாளில் அவரது குறிப்பிடத்தக்க திரைப்பட வாழ்க்கையை ஏர்டெல் Xஸ்ட்ரீம் பிளேயில் (Airtel Xstream Play) கொண்டாடுங்கள்

MGM Healthcare Performs Historic Back-to-Back Heart and Lung Transplants ~ Dr. KR Balakrishnan and team have performed four heart and one dual lung transplant within 30 hours. Chennai,